Responsive Ads Here

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Hướng dẫn hoàn thành 10.000 bước chân mỗi ngày

Hướng dẫn hoàn thành 10.000 bước chân mỗi ngày

Giúp bạn tự tin tham gia hoạt động đi bộ, chạy bộ rèn luyện sức khỏe đầy ý nghĩa này


Hướng dẫn hoàn thành 10.000 bước chân mỗi ngày

Ngày nay, việc tập thể dục bằng cách đi bộ, chạy bộ đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Đơn giản vì đây là hình thức tập thể dục, rèn luyện sức khỏe đơn giản nhất, rẻ tiền nhất và lại rất hiệu quả. Nhiều bạn trẻ còn tạo ra và tham gia các event thử thách đi bộ, chạy bộ 10.000 bước chân mỗi ngày để tạo hứng thú và động lức trong quá trình rèn luyện bản thân. Tuy nhiên 1 số ít đã không hoàn thành hoặc chỉ tham gia trong 1 thời gian rất ngắn rồi bỏ cuộc, hoặc thậm chí 1 số người còn không dám tham gia nữa. Lý do thì rất nhiều, nhưng hôm nay tôi viết bài này để chia sẽ với bạn cách hoàn thành 10.000 bước chân mỗi ngày. Nó đơn giản hơn bạn tưởng nhiều đấy!

Bài này tôi đã post trên Group 10.000 Bước Chân Mỗi Ngày, bạn hãy tham gia vào Group và cùng tập luyện với các thành viên trong Group nhé
Tham gia Group 10.000 Bước Chân Mỗi Ngày tại link https://www.facebook.com/groups/10000buocchanmoingay/

HƯỚNG DẪN HOÀN THÀNH 10.000 BƯỚC CHÂN MỖI NGÀY

Dear all,

Hiện này, tôi thấy Group mình đã có nhiều thành viên hơn, nhưng lượng bài viết show chiến tích "hoàn thành mục tiêu trong ngày" lại rất ít. Và tôi phỏng đoán do 1 vài lý do sau:

1. Bạn KHÔNG tự tin vào bản thân, KHÔNG TIN mình có thể đi bộ được 10.000 bước/ngày
2. Bạn SỢ thua kém người ta
3. Bạn SỢ bị chê cười vì số bước mình quá khiêm tốn
4. Bạn KHÔNG TIN mình có đủ SỰ KIÊN TRÌ để hoàn thành cuộc chơi lâu dài
... (Và 1 vài lý do khác nữa mà tôi chưa kịp hình dung ra)

Tất cả những lý do trên đã kìm hãm bạn, ngăn cản bạn tham gia hoạt động trên Group này?

Nếu điều đó là sự thật thì thật là đáng tiếc. Bởi, tôi sẽ tiết lộ cho bạn 1 bí mật, rằng: việc hoàn thành đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày là dễ hơn cả ăn kẹo.

Bạn ko tin ư?

Hãy đọc tiếp những dòng dưới đây nhé!

Nó ko khó như bạn nghĩ đâu. Hãy đập tan cái suy nghĩ tiêu cực và niềm tin hạn chế đó ngay nhé

Bạn biết về các cuộc thi Marathon chứ? 1 chặng đường dài lên đến 42,5km. Và bạn hãy nhớ 1 điều rằng: ko ai hoàn thành được chặng đường này ngay trong ngày tập đầu tiên. Tất cả đều được tập luyện từ trước đó, và đều có chiến lược và chiến thuật cả.

Đó là: Hãy chia nhỏ chặng đường ra, và hoàn thành từng chặng một.

Quá đơn giản phải ko nào!

Vậy nên, bạn hãy áp dụng chiến thuật này cho 10.000 bước chân mỗi ngày nhé. Bạn hãy chia nhỏ chiến dịch ra thành nhiều giai đoạn, và hoàn thành từng đoạn 1 cách xuất sắc với 100% năng lượng của mình

Thời gian để hoàn thành 10.000 bước chân tầm khoảng 90-120 phút (đi bộ). Nếu bạn có đủ thời gian và sức thì hãy hoàn thành nó trong 1 lần thực hiện, còn ko, hãy chia nhỏ ra làm 2-3 lần, mỗi lần từ 30-45 phút. Hoặc có thể chia nhỏ thêm cho phù hợp với cuộc sống hiện tại của bạn

Đọc đến đây rồi mà bạn vẫn tin rằng mình KHÔNG LÀM ĐƯỢC nữa thì tôi thua

Bạn có thể tham khảo cách mà tôi đang thực hiện

Với cá nhân tôi thì tôi thường chia làm 2 lần: sáng - tối.

+ Buổi sáng dậy 5h và bắt đầu đi thể dục từ 5h30. Thời gian đi bộ tập thể dục khoảng 60 phút (được hơn 6000 bước). Vậy nếu đi 30 phút sẽ được hơn 3000 bước
+ Buổi tối, sau khi nghỉ ngơi đến 20h45 - 21h (cho tiêu cơm), tôi lại "đi dạo" khoảng 30-45 phút là đủ 10.000 bước trong ngày. (Nếu bạn để ý thì tôi thường post bài vào khoảng 21h45-22h mỗi ngày, thời điểm tôi hoàn thành 10.000 bước trong ngày)
+ Đó là chưa kể trong thời gian làm việc (8h-17h), tôi luôn tìm cách để "gom góp" thêm 1 số bước chân nữa.

Như vậy, mỗi ngày đi bộ, chạy bộ 10.000 bước là cực kỳ dễ

Thế nên, đừng trì hoãn nữa bạn nhé. Hãy xỏ giày và ra đường ngay đi

Đi bộ, chạy bộ 10.000 bước rất dễ, CAM KẾT duy trì nó trong nhiều ngày mới khó. Vì vậy bạn hãy tập luyện thường xuyên và tạo cho mình 1 thói quen mới. Và để tạo được thói quen mới, bạn hãy thực hiện nó liên tục trong thời gian 21 ngày, rồi sau đó, hãy thực hiện lại lần nữa với 90 ngày để biến nó thành cuộc sống của bạn (như tôi đã nói ở bài ghim trên Group)

Và để giúp bạn dễ dàng làm được những điều đó, tôi sẽ chia sẽ thêm cho các bạn 5 bí quyết tuyệt vời giúp bạn DUY TRÌ và HOÀN THÀNH được mục tiêu của mình dễ dàng.

Đó là:

1. Đặt mục tiêu là SỐ NGÀY BẠN CAM KẾT HOÀN THÀNH chứ ko phải SỐ BƯỚC bạn đi trong ngày
2. Hãy TẠO ÁP LỰC cho chính mình bằng cách show công khai lên MXH (post Group kín của chúng ta)
3. Hãy bắt đầu bằng cách ĐẾM NGƯỢC (như tôi đang làm)
4. Hãy TẬP TRUNG vào MỤC TIÊU của mình, đừng xao nhãng và bị tác động bởi "những thứ xung quanh". Nếu trên đường đua mà bạn thường xuyên để ý người chơi tham gia như thế nào thì bạn sẽ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện Rùa & Thỏ phiên bản của chính bạn đấy
5. Nếu bạn đang xài app Samsung Health thì có thể kết bạn với nhiều người khác và tham gia những thử thách trên đó để có thêm động lực hoàn thành mục tiêu dài của bạn

Tất cả chỉ đơn giản như vậy thôi!

Đừng tìm lý do nữa. Đừng trì hoãn nữa. Vì 1 cuộc sống khỏe mạnh, hãy xỏ giày và ra đường thôi!

Trên đây là những chia sẽ từ kinh nghiệm thực tế của tôi để các bạn tham khảo và HÀNH ĐỘNG. Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ trở nên TỰ TIN hơn và tham gia hoạt động để Group chúng ta thêm xôm tụ

Thân ái!

Link bài viết trên Facebook: https://goo.gl/CEyLXj
Tham gia Group 10.000 Bước Chân Mỗi Ngày tại link https://www.facebook.com/groups/10000buocchanmoingay/

1 nhận xét: